Các em dừng đến trường nhưng các Thầy, Cô “vẫn không ngừng” việc dạy

Thứ hai - 08/11/2021 12:00

Các em dừng đến trường nhưng các Thầy, Cô “vẫn không ngừng” việc dạy

Các em dừng đến trường nhưng các Thầy, Cô “vẫn không ngừng” việc dạy

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn huyện Điện Biên. Ủy ban nhân dân huyện đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường.

Để đảm bảo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định về khung thời gian năm học của Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên, trường Tiểu học xã Thanh Hưng chỉ đạo giáo viên kích hoạt tài khoản dạy học trực tuyến với phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng việc học". Khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ nhà trường cũng gặp phải không ít khó khăn, đó là: điều kiện về địa lý, cơ sở hạ tầng, thông tin chưa phát triển, đường truyền kết nối mạng chậm, một số giáo viên khả năng tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế.

Nhưng nhà trường xác định dạy học trực tuyến là giải pháp lâu dài trong bối cảnh địa phương và trong nước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên mặc dù khó khăn song nhà trường vẫn tìm ra hướng tháo gỡ cơ bản nhất.

Từ thực tiễn trên, mỗi thầy cô xem việc dạy học trực tuyến là động lực để tự đổi mới nội dung và phương pháp dạy học. Thông qua dạy học trực tuyến góp phần nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin thúc đẩy “chuyển đổi số” trong giáo dục để đảm bảo phương châm “vừa dạy học vừa chống dịch”.

 

   

Hội nghị chuyên môn về dạy học trực tuyến

 

Trước khi bắt tay vào triển khai nhà trường đã rà soát số lượng học sinh, kết quả cho thấy số học sinh có hoàn cảnh khó khăn chiếm khoảng 30% số học sinh toàn trường. Điều đáng nói ở đây có nhiều học sinh không có điều kiện như thiết bị kết nối mạng internet, điện thoại, máy tính và phương tiện truyền hình… Nhà trường đã linh hoạt chỉ đạo giáo viên lựa chọn kiến thức trọng tâm trong chương trình, hướng dẫn học sinh học tập thông qua các ứng dụng như google meet, zoom, zalo, facebook, email,... Hướng dẫn học sinh học tập thông qua các ứng dụng khác như khai thác tối đa các học liệu điện tử của nền tảng Hành trang số vì vậy học sinh chủ động, hào hứng và tích cực tham gia học tập.

Những học sinh không có điều kiện học trực tuyến, internet, giáo viên có phương án linh hoạt trong việc giao nhiệm vụ, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà và kiểm tra đánh giá, nhận xét thường xuyên theo quy định. Các em học sinh lớp 1, lớp 2 việc sử dụng máy tính, điện thoại và các phương tiện hỗ trợ còn chậm, nên nhà trường đã huy động sự vào cuộc của cha mẹ học sinh giúp các em có tâm thế học tập tốt nhất, đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục Phổ thông 2018.

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh dạy, học trực tuyến của giáo viên và học sinh

 

Từ những cố gắng trên của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường và sự đồng thuận, ủng hộ của cha mẹ học sinh. Hy vọng rằng nhà trường sẽ hoàn thành mục tiêu của chương trình giáo dục, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

 

                                                                   Tin bài: Phạm Thị Thái Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,444
  • Tổng lượt truy cập457,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi