CHÀO NĂM HỌC MỚI-NIỀM VUI VÀ SỰ KHỞI ĐẦU MỚI

Thứ bảy - 31/08/2024 02:53
         Tại cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp huyện năm 2024, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Điện Biên, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai, tham gia dự thi cấp huyện Trường Tiểu học xã Thanh Hưng có 02 sản phẩm, mô hình dự thi; Kết quả Trường tiểu học xã Thanh Hưng có 01 sản phẩm dự thi phần mềm Tin học đạt giải B cấp huyện và được chọn dự thi cấp tỉnh.
         Được sự quan tâm, định hướng giúp đỡ của cô giáo Đoàn Thị Kiều Anh, các em học sinh khối lớp 4 Trường tiểu học xã Thanh Hưng tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình dự thi cấp tỉnh; sản phẩm của Trường tiểu học được đánh giá có tính mới, sáng tạo và có khả năng áp dụng vào thực tế phục vụ học tập cho các em học sinh. Sản phẩm dự thi cấp tỉnh được ban giám khảo đánh giá cao về tính ứng dụng và vinh dự đạt giải C cuộc thi cấp tỉnh của nhóm tác giả: Đỗ Thế Anh lớp 4A3, Hà Uy Vũ lớp 4A3, Lò Đình Nguyên lớp 4A2, Hà Huy Hoàng lớp 4A2, Phạm Khánh Thi lớp 4A3 với tác phẩm Lập trình Scratch “Điện Biên Phủ sáng mãi thiên sử vàng”.
 
 

        Sản phẩm là sự kết hợp liên môn: Tin học, giáo dục địa phương và lịch sử. Trên nền tảng của lập trình Scratch, dưới sự hướng dẫn của thầy cô, các bạn học sinh đã thiết kế câu hỏi trắc nghiệm và thông qua đó giới thiệu các tư liệu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Qua đó, nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh đi trước, giáo dục và phát huy truyền thống mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Có 4 chủ đề về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
         Sản phẩm sau khi hoàn thành được chia sẻ cho các bạn trong lớp trong trường chơi và được các bạn hưởng ứng, tham gia nhiệt tình. Các bạn cảm thấy rất thích thú khi được tham gia vì qua đó được biết thêm những kiến thức lịch sử, thêm khâm phục và tự hào về quá khứ hào hùng của thế hệ cha ông đi trước.
 
Sản phẩm sau khi hoàn thành thu hút được nhiều bạn học sinh tham gia chơi.

         Ngoài ra, sản phẩm được đưa lên mạng Internet, các bạn học sinh toàn quốc có thể sử dụng sản phẩm để học tập, tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ.
         Chúc mừng thành tích của thầy và trò nhà trường. Chúc thầy cô và các em sẽ phát huy hơn nữa tinh thần đổi mới sáng tạo trong dạy học.
Tin và ảnh: Tiểu học xã Thanh Hưng
 .

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,408
  • Tổng lượt truy cập457,641
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi