HÂN HOAN CHÀO ĐÓN HỌC SINH LỚP 1 TRONG NGÀY TỰU TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025

Thứ năm - 22/08/2024 03:14
         Sáng ngày 22/8/2024, trường Tiểu học xã Thanh Hưng vui mừng chào đón học sinh lớp 1 tựu trường. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ sáng sớm, các thầy, cô giáo đã có mặt tại khu vực cổng trường và trước cửa mỗi lớp học để chào đón, cổ vũ, khích lệ tinh thần cho những mầm non thân yêu. Từng bước chân hân hoan, tiếng cười giòn giã và những trái tim tràn đầy niềm vui đã phá tan sự tĩnh lặng của ngôi trường sau những ngày nghỉ hè đã qua.

                                                                   Cô giáo đón học sinh vào lớp
            Sự hồi hộp và mong chờ ngày đầu tiên đến trường không chỉ hiện rõ trên khuôn mặt của các bậc phụ huynh mà còn được thể hiện qua từng hơi thở, từng bước chân vào lớp của các con. Bỡ ngỡ, hồi hộp và lo lắng - phải chăng là cảm xúc chung của các con khi bước chân vào trường học lần đầu tiên? Tạo nên một không khí với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau dưới mái trường Tiểu học xã Thanh Hưng.
            Chương trình làm quen với các cô giáo ở từng lớp tràn đầy sắc màu khác nhau. Những màn múa hát, những câu hỏi hài hước, những câu đố thú vị... được các con hăng hái tham gia trả lời. Không chỉ có các con mà chính các bậc cha mẹ học sinh cũng hồi hộp không kém. Thế là từ hôm nay, các con học sinh lớp 1 sẽ cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi dưới mái trường Tiểu học xã Thanh Hưng - ngôi trường với bề dày thành tích trong học tập với đội ngũ các thầy cô giáo tâm huyết sáng tạo, yêu nghề mến trẻ. Nơi đây thực sự là một “tổ ấm”, là môi trường giáo dục an toàn, tích cực và hạnh phúc cho học sinh. Dưới mái trường thân yêu này, các con sẽ được đón nhận những tình cảm yêu thương, sự chăm sóc ân cần và những bài học hay, bổ ích của thầy cô. Cùng với sự phối hợp tích cực của các bậc cha mẹ học sinh, chắc chắn các con sẽ luôn tự tin, từng bước tỏa sáng trong năm học mới 2024 – 2025. 
                             Màn khởi động của cô và trò để chào đón năm học mới
          Các bạn học sinh cùng nhau khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại môi trường mới và một năm học mới. Trong ngôi nhà chung, các con sẽ được hướng dẫn các kỹ năng và thăm quan các khu vực của trường như: phòng học, thư viện, khu vui chơi, phòng chức năng,… Qua đó không chỉ giúp các con làm quen với môi trường học tập mới mà còn tạo điều kiện để hiểu rõ hơn về nội quy và các hoạt động của nhà trường. Điều này giúp học sinh và phụ huynh cảm thấy yên tâm và tự tin hơn trong việc gửi gắm con em tham gia học tập tại trường.
                           Giáo viên hướng dẫn các con kĩ năng trong ngày đầu làm quen ngôi trường mới
            Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng dành nhiều thời gian để trò chuyện với các học sinh nhằm thấu hiểu cảm xúc của các con nhân ngày đầu đến trường. Các con tự do chia sẻ về mùa hè của mình bên gia đình, những kỉ niệm đáng nhớ nhất với thầy cô, bạn bè. Những cái ôm âu yếm, những cuộc trò chuyện rôm rả, cùng nhau tham gia nhiều hoạt động vui nhộn, đón nhận những món quà đáng yêu của thầy cô,… – Tất cả đã làm nên một buổi tựu trường đầy hứng khởi và đáng nhớ trong lòng mỗi học sinh!
   
                               Những vòng tay âu yếm của cô dành cho các con
           Ngoài ra nhà trường cũng bắt đầu triển khai dạy học tiếng Việt cho 43 trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi thực hiện Chương trình lớp 1 theo quy định tại Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT nhằm giúp các em phát âm đúng, hiểu và sử dụng được những từ ngữ và mẫu câu tiếng Việt thông dụng.
 
                 Tiết học tăng cường tiếng Việt cho học sinh người dân tộc thiểu số
          Không khí ngày đầu tựu trường đã lưu giữ lại những kỷ niệm tươi đẹp của thầy cô và học trò. Với phương châm giáo dục “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”, trường Tiểu học xã Thanh Hưng luôn cố gắng, nỗ lực hết mình mang đến một môi trường giáo dục toàn diện cho các con và tiếp tục đồng hành cùng cha mẹ học sinh trên hành trình giáo dục. Hy vọng trong năm học mới 2024 – 2025, thầy và trò trường Tiểu học xã Thanh Hưng sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, đạt được nhiều thành tích trong việc chinh phục đỉnh cao tri thức.
                                                                         Tin bài: Lô Thị Ánh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 120 trong 26 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 26 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,407
  • Tổng lượt truy cập457,640
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi