Trường TH xã Thanh Hưng long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2023-2024.

Thứ tư - 29/05/2024 18:31
Sáng ngày 29/5/2024, Trường Tiểu học xã Thanh Hưng long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2023-2024. Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Huế – Phó Chủ tịch xã Thanh Hưng; Ông Trần Văn Chiến  - Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh. Tham dự Lễ Tổng kết năm học, còn có 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 553 học sinh nhà trường.


Đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ và báo cáo tổng kết năm học 2023-2024. Năm học 2023-2024 là năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục triển khai chương trình hành động của Bộ GD&ĐT thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị lần thứ VIII BCHTW khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 về đổi mới chương trình SGK giáo dục phổ thông, năm học thứ tư triển khai chương trình GDPT 2018.
Dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy-HĐND-UBND xã và các ban, ngành đoàn thể thầy và trò trường quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024. Cụ thể là:
Nhà trường đã làm tốt công tác phát triển phổ cập, tuyển sinh vào lớp 1 đạt 100%. Tỷ lệ duy trì sĩ số trong năm đạt 100%, nhà trường được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục đúng độ tuổi mức độ 2.
Nhà trường luôn coi trọng giáo dục phẩm chất, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp thông qua các hoạt động trải nghiệm.
Về kết quả rèn luyện của học sinh trong đó:
Các môn học và hoạt động giáo dục: Học sinh khối 5 đánh giá, xếp loại theo thông tư 22/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT có 105/105 học sinh, trong đó: xếp loại Hoàn thành xuất sắc nội dung học tâp và rèn luyện là 33 đạt tỉ lệ 31,6%; HS Vượt trội là 20/105 học sinh chiếm tỉ lệ 19,0%; 52/105 HS xếp loại Hoàn thành chiếm tỉ lệ 49,5%; không có HS xếp loại Chưa đạt. Học sinh lớp 1,2,3,4 đánh giá theo TT 27 có 448 em, có 152/448 em Hoàn thành Xuất sắc đạt 33,9%; Học sinh Hoàn thành tốt có 101/448 em đạt 22,5%.   
Xếp loại năng lực và phẩm chất cuối năm học:
+ Học sinh lớp 5 đánh giá, xếp loại theo TT 22 của Bộ GD&ĐT, kết thúc năm học có: 105/105 học sinh xếp loại Đạt trở lên. Học sinh lớp 1,2,3,4 đánh giá theo TT 27 có 448/448 em đạt 100%.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đại trà, nhà trường còn chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Trong năm học 2023-2024 các đ/c khối 4,5 đã có nhiều cố gắng ôn tập, bồi dưỡng cho các em tham gia giao lưu. Nhà trường đã tổ chức lễ vinh danh dành cho giáo viên và học sinh có nhiều thành tích trong năm học vừa qua. Kết quả đạt được như sau:
- Môn Tiếng Anh lớp 4,5 xếp thứ 2 trong toàn huyện.
- Giao lưu Olimpic Toán và Tiếng Việt lớp 4,5 có 24 em đạt giải.
- Kì thi giao lưu khối 1,2,3 môn Toán và Tiếng Việt cấp trường có 99 em đạt giải.
- Giải Nhất bóng đá Nam cấp huyện. Giải Nhì cờ vua cấp huyện, giải Nhất môn bơi ếch. Giải Nhất còa vua cấp tỉnh, giải Ba môn bơi ếch cấp tỉnh.
- Cuộc thi Khoa học dành cho Thiếu niên Nhi đồng cấp huyện đạt 1 giải B. Được tham dự thi cấp tỉnh.

Về công tác khác: Bên cạnh những hoạt động chuyên môn, tập thể sư phạm nhà trường đã triển khai và thực hiện tốt các hoạt động do ngành đề ra.
Về công tác xã hội hóa: Trong năm học, nhà trường đã nhận được những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân ủng hộ nhà trường một số hạng mục như: đổ bê tông sân tập cầu lông cho học sinh điểm trường Pa Pe, lát thêm sân gạch gốm khu Trung tâm; đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần có nhiều nhà hảo tâm đã trao quà Tết cho HS có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 50.000.000 VNĐ. Bên cạnh đó nhà trường tiết kiệm từ các nguồn ngân sách, được sự ủng hộ của Hội Cha mẹ học sinh cơ sở vật chất của nhà trường đã được tôn tạo và bổ sung thêm trang thiết bị dạy học phục vụ cho các hoạt động dạy và học của thầy và trò nhà trường.
Về dự buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Huế - Phó Chủ tịch xã đại diện lãnh đạo địa phương phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ, giáo viên và học sinh trường đã đạt được trong năm học 2023-2024. Trong năm qua, với sự chung tay, xã hội hóa của toàn xã hội cùng với nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, khuôn viên trong trường từng bước khang trang, xanh - sạch - đẹp. Đồng chí đánh giá ngoài việc tập trung vào giáo dục toàn diện cho học sinh, nhà trường cần quan tâm đến chất lượng giáo dục văn hoá, các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật có nhiều tiến bộ, đem lại hiệu quả tích cực. Song song đó, chất lượng mũi nhọn vẫn giữ vững. Năm nay, học sinh Xuất sắc của nhà trường tăng cao hơn mọi năm về số lượng và chất lượng, được dư luận xã hội đánh giá cao, xứng đáng với sự kỳ vọng của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong xã. Kết quả đạt được của nhà trường đã góp phần tích cực vào thành tựu phát triển KT-XH của xã nhà. Thay mặt lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương, đồng chí Phó chủ tịch xã nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Về phía địa phương, đồng chí Phó chủ tịch xã ghi nhận toàn bộ kiến nghị, đề xuất của nhà trường, của thầy cô giáo và sẽ trao đổi, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương, đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, đầu tư, hỗ trợ về cơ sở vật từng bước chất đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường.
 Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết năm học:
 
 
 
 


                                                            Tin và ảnh: Vũ Thị Sen




 












 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,419
  • Tổng lượt truy cập457,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi