Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới 2024-2025

Thứ ba - 20/08/2024 11:47
       Chỉ còn hơn nửa tháng nữa, cùng với học sinh cả nước, học sinh trường Tiểu học xã Thanh Hưng sẽ bước vào năm học mới 2024-2025. Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác dạy và học, đến thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón chào năm học mới.
          Để đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp học, nhà trường đã tiến hành rà soát những hạng mục công trình đã xuống cấp, lập kế hoạch và thực hiện tu bổ cơ sở chất đáp ứng trường đạt chuẩn mức độ 2. Ngay trong thời gian nghỉ hè, nhà trường tiến hành tu sửa, thu dọn và chuyển đổi một số phòng,  lớp học trung tâm, mở rộng diện tích phòng thư viện. Tu sửa nâng cấp, hút bể phốt nhà vệ sinh. Lu sơn, trang trí các phòng học tại trung tâm và điểm trường
 
   

         Ngay từ những ngày đầu tháng 8, nhà trường đã tập trung cán bộ, giáo viên triển khai kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới. Khắc phục khó khăn trong điều kiện thời tiết mưa nhiều, nắng nóng, công tác tôn tạo, vệ sinh cảnh quan trong khuôn viên nhà trường và các lớp học được các thầy cô giáo tiến hành tích cực, khẩn trương: dọn dẹp, vệ sinh trường lớp; phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, trồng lại các chậu hoa đã hỏng; vệ sinh, các lớp học, các phòng chức năng, quét vôi các gốc cây...
 
   
              Kiểm tra hệ thống khu vui chơi học sinh đảm bảo an toàn phòng tránh tai nạn thương tích. Rắc vôi, cạo rong rêu tại sân trường dễ gây trơn trượt cho học sinh. Chặt hạ cây xanh to có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh.
   
            Để chuẩn bị phòng ở, bếp ăn, các điều kiện phục vụ ăn ở của học sinh bán trú, CBGVNV dọn dẹp, vệ sinh, lau chùi nhà bếp, nhà ăn, các dụng cụ chế biến món ăn, thảm xốp, giặt chiếu chuẩn bị phục vụ cho HS nghỉ trưa tại trường.
 

           Bên cạnh đó, nhà trường còn huy động sự phối hợp với phụ huynh học sinh tham gia lao động xây dựng cảnh quan trường lớp. Công tác lao động chuẩn bị cho năm học mới được phụ huynh tham gia nhiệt tình.

        Đến thời điểm hiện tại, về cơ sở vật chất lớp học đã đảm bảo cho 100% số học sinh của nhà trường. Về trang thiết bị dạy học, nhà trường cũng tiến hành tu sửa những trang thiết bị cũ hỏng và xin cấp bổ sung những trang thiết bị mới để phục vụ đổi mới chương trình GDPT 2018.
         Năm học 2024-2025 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị từ tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đến vệ sinh trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng giảng dạy và học tập đã và đang tích cực khẩn trương hoàn tất. Trường Tiểu học xã Thanh Hưng chuẩn bị bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng tự tin, hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành công mới.
                                               Tin và ảnh: Trường Tiểu học xã Thanh Hưng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 64 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,415
  • Tổng lượt truy cập457,648
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi