Phát triển văn hóa đọc ở trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên

Thứ ba - 11/02/2020 12:00

Phát triển văn hóa đọc ở trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên

Phát triển văn hóa đọc ở trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên

       Từ nguồn vốn đầu tư của nhà nước và nguồn huy động đóng góp của nhân dân, trường Tiểu học xã Thanh Hưng đã có một thư viện tiên tiến rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện với thiết bị hiện đại, có phòng đọc và kho sách đạt tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu đọc của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Thư viện được trang trí đẹp mắt, đầy đủ ánh sáng, bàn ghế đẹp, màu sắc, hình dáng, phù hợp với lứa tuổi với các góc tra cứu được trang bị máy tính kết nối Internet, góc nghe nhìn có tivi thông minh kết nối mạng, góc sáng tạo; các giá sách có nhiều chủng loại và được sắp xếp bài bản, ngăn nắp. Vì thế đã thu hút được các em học sinh đến thư viện để tìm đọc sách ngoài giờ lên lớp. Với không gian đọc thân thiện, các em tự khám phá, tìm đọc những cuốn sách hay theo chủ đề, sở thích. Ðọc sách không chỉ giúp em có thêm kiến thức về văn hóa mà còn hình thành cho em kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Nhiều em đã phát huy được khả năng, sở trường của mình về hội họa, kể chuyện….Ý thức tự đọc, tự quản của các em cũng rất tốt. Với nhiều giáo viên, việc đổi mới hoạt động thư viện cũng là điều kiện tốt để các thầy cô tìm hiểu và có thêm kiến thức trong giảng dạy. Thông qua nguồn tư liệu trong thư viện không chỉ giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết về kho tàng tri thức của nhân loại mà còn hình thành ở các em những kỹ năng cần thiết cho tương lai, từng bước hình thành nhân cách  con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thư viện trường Tiểu học xã Thanh Hưng

       Không chỉ xây dựng thư viện tiên tiến, nhà trường còn trang bị tủ sách tại mỗi lớp học, khu vui chơi để giúp học sinh có thêm điều kiện đọc sách.

       Ðặc biệt, để văn hóa đọc trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, nhà trường đều hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tổ chức “Ngày Hội Sách” “Kể chuyện theo Sách” với hoạt động trưng bày, giới thiệu, quyên góp sách ở quy mô cấp trường; thu hút tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tích cực hưởng ứng qua đó tạo sự lan tỏa rộng lớn tới đông đảo cha mẹ học sinh, các tầng lớp nhân dân ở địa phương và cộng đồng để giới thiệu một hình ảnh đẹp về nhà trường và nền văn hóa văn minh hiện đại.

          

Học sinh  đọc sách tại Thư viện của trường.

        Theo thầy giáo Trần Văn Xuyên- Hiệu trưởng nhà trường thì việc xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Hiện nay, nhà trường đang tiếp tục duy trì và không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng của thư viện trường học, phát triển văn hóa đọc gắn với đổi mới giáo dục của nhà trường.

        Năm học 2019-2020, thư viện nhà trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên công nhận “Thư viện tiên tiến” đó là sự ghi nhận của các cấp quản lý nhằm khích lệ, động viên giúp nhà trường có động lực phấn đấu hơn nữa để nâng vị thế của nhà trường lên tầm cao mới xứng đáng là địa chỉ tin cậy  trong phong trào giáo dục của Tỉnh.

                                                                         Bài và ảnh: Trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,552
  • Tổng lượt truy cập457,785
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi