Hành trang đến với Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 ở trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên

Thứ ba - 14/04/2020 13:00

Hành trang đến với Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 ở trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên

Hành trang đến với Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 ở trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên
Tài liệu đính kèm: Tải về

         Năm học 2020– 2021 đang đến gần, công tác hoàn tất để chuẩn bị hành trang cho đổi mới chương trình Giáo dục phổ thông 2018 sẽ bắt đầu

         Chương trình giáo dục phổ thông là toàn bộ phương hướng và Kế hoạch Giáo dục phổ thông, trong đó nêu rõ mục tiêu Giáo dục phổ thông, quy định yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực đối với học sinh, phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục, cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học, chuyên đề hoc tập và hoạt động trải nghiệm ở mỗi lớp và mỗi cấp học của Giáo dục phổ thông.

         Chương trình Giáo dục phổ thông đưa ra định hướng là đảm bảo phát triển phẩm chất và năng lực người học; giáo dục những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại, hài hòa, đức, trí, thể, mĩ, chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống, tích hợp nâng cao ở lớp dưới, phân hóa dần ở lớp trên.

         Nhận thức được tầm quan trọng của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 Nhà trường đã bố trí đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 là những người được đào tạo cơ bản, nhiệt tình trong công việc, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ tốt.

          Tháng 11/2019, trường đã chọn cử  một giáo viên giảng dạy lớp 1, đồng thời là tổ trưởng chuyên môn tham gia tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới, thông qua  tập huấn – Bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán thực hiện chương tình giáo dục phổ thông 2018. Do trường Đại học sư phạm Thái Nguyên kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức. Ngoài ra trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, các buổi hội thảo về chương trình giáo dục phổ thông nhà trường cungc hủ động tuyên truyền định hướng để giáo viên có hướng tiếp cận. Mặt khác nhà trường còn chỉ đạo đội ngũ giáo viên tự học, tự bồi dưỡng thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn trong tổ, động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, tham khảo tài liệu Tìm hiểu chương trình giáo dục phổ thông – Chương trình tổng thể để nắm được bối cảnh đổi mới, tư tưởng chủ đạo, quan điểm phát triển và những điểm mới của Chương trình Giáo dục phổ thông. Bước đầu thấy được sự cần thiết để phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, sẵn sàng các điều kiện để tham gia lớp tập huấn chương trình Giáo dục phổ thông 2018 do Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức. 

        

        Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp quản lý, nhà trường cũng đã thành lập Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa với phương châm “giáo viên đễ dạy học sinh hào hứng” để đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với vùng miền vừa phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi các em học sinh lớp 1.  

            Nghiên cứu, lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021

          Ngoài việc bồi dưỡng về chuyên môn nhà trường đã chỉ đạo nhân viên Thư viện- Thiết bị rà soát trang thiết bị đồ dùng dạy học tối thiểu để đảm bảo cho việc triển khai chương trình, đồng thời nghiên cứu bố trí phòng học đảm bảo các yêu cầu quy định, tích cực tôn tạo nâng cao chất lượng cơ sở vật chất để phục vụ tốt các hoạt động học tập và trải nghiệm của học sinh.

         

Khu vui chơi trải nghiệm của học sinh nhà trường

          Để thành công trong việc triển khai Chương trình giáo dục Phổ thông mới thì việc tuyên truyền đến các bậc cha mẹ học sinh và cộng đồng là một việc làm cần thiết và quan trọng để từ đó nhận được sự ủng hộ và đồng thuận của các tầng lớp nhân dân

         Với sự chỉ đạo sâu sát và đồng bộ các giải pháp của Lãnh đạo nhà trường, hy vọng  trường Tiểu học xã Thanh Hưng sẽ triển khai thành công Chương trình và Sách giáo khoa lớp 1 vào năm học 2020– 2021.

                                                                                                                                 Bài và ảnh: Hoàng Thị Oanh

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,543
  • Tổng lượt truy cập457,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi