Tập huấn giáo viên chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Thứ sáu - 29/05/2020 13:00

Tập huấn giáo viên chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Tập huấn giáo viên chương trình Giáo dục phổ thông 2018

 

Để chuẩn bị cho năm học 2020 -2021, thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, trong thời gian từ ngày 8/5 đến hết ngày 29/5/2020, trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên nhà trường tìm hiểu về Chương trình giáo dục Phổ thông  2018.

 

Thành phần tham gia tập huấn là Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên được bố trí dạy các môn chuyên. Theo đó, các thầy cô được tìm hiểu về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể; nội dung thực hiện chương trình của từng môn học: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm…

Thông qua chương trình tập huấn, giáo viên được giới thiệu các vấn đề chung của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; lý do đổi mới chương trình, cơ sở của việc đổi mới, quan điểm xây dựng chương trình, mục tiêu, cấu trúc chương trình, thảo luận để tìm ra những khác biệt của chương trình mới so với chương trình hiện hành, khác biệt của từng môn học giữa 2 chương trình; tìm hiểu phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Các giáo viên được hướng dẫn tập trung phân tích một kế hoạch bài dạy theo chủ đề môn học và hoạt động giáo dục một cách chủ động, sáng tạo để từ đó thực hành vận dụng thiết kế kế hoạch bài theo hướng tiếp cận năng lực, phẩm chất của học sinh.  Việc được nghiên cứu trước tài liệu bồi dưỡng giúp học viên không bị động đối với các thông tin mà giảng viên cung cấp, từ đó học viên có thể chủ động trao đổi lại trong quá trình bồi dưỡng, trả lời được các câu hỏi mà khoá học đặt ra. Cách thức này giúp học viên hiểu kỹ lưỡng, sâu sắc hơn các nội dung về chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, các yêu cầu, kỹ thuật để thực hiện tốt việc giảng dạy chương trình này.

Kết thúc lớp tập huấn, học viên phải thực hiện bài kiểm tra trắc nghiệm để kiểm tra việc tiếp thu nội dung chương trình giáo dục Phổ thông 2018 trên cơ sở đó cán bộ quản lý nhà trường có định hướng chỉ đạo trong thời gian tiếp theo.

Thông qua chương trình bồi dưỡng lần này, cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường ngoài tích luỹ các bài học và kinh nghiệm cho bản thân còn có nhiệm vụ nghiên cứu, triển khai, áp dụng tốt Chương trình giáo dục Phổ thông 2018,  nâng cao năng lực cho giáo viên để có thể đáp ứng tốt nhất những yêu cầu đổi mới, sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục Phổ thông 2018 vào năm học 2020-2021; tiếp tục truyền ngọn lửa soi sáng con đường tới tương lai cho các em học sinh thân yêu. Với nỗ lực và kinh nghiệm của nhà trường, chúng tôi hy vọng rằng năm học 2020-2021, đội ngũ nhà trường sẽ gặt hái thành công tạo tiền đề và mở ra tương lai tốt đẹp năm học tiếp theo.

                                                                                                                           Bài và ảnh: Trường Tiểu học xã Thanh Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,563
  • Tổng lượt truy cập457,796
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi