Tết Trung Thu “Tết của tình thân”

Thứ ba - 06/10/2020 13:00

Tết Trung Thu “Tết của tình thân”

Tết Trung Thu “Tết của tình thân”

      Khi tiết trời bắt đầu se lạnh, lúa trên đồng đã ngả màu vàng xuộm các bác nông dân phấn khởi với một vụ mùa bội thu, chị Bưởi trong vườn cũng da mịn căng tròn, hương cốm mới nồng nàn thoang thoảng bay xa, khắp các nẻo đường thôn ngõ xóm tiếng trống của các bạn vang lên rộn ràng náo nhiệt- tết Trung Thu đã đến thật rồi!

       Tết Trung Thu năm nay các em học sinh trường tiểu học xã Thanh Hưng vui hơn rất nhiều khi nhà trường phối kết hợp với hội Cha mẹ học sinh tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Tết Trung Thu -Tết của tình thân” đây là một hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa. Sáng ngày 24/09/2020 (tức ngày 13 tháng 8 Âm lịch), tất cả các khối lớp trong toàn trường đã cùng nhau tham dự một ngày Tết Trung Thu đậm chất truyền thống ngay tại sân trường. Các bậc cha mẹ và thầy cô giáo ai nấy đều hân hoan, háo hức, say sưa bắt tay ngay vào việc trang trí, trình bày cho mâm cỗ Trung thu của lớp mình, các mâm cỗ được trang trí cầu kỳ mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc, mỗi lớp một ý tưởng, một chủ đề khác nhau nhưng tất cả đều toát lên sự khéo léo, tinh tế đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tình cảm yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn Bác Hồ của các bạn học sinh mỗi độ thu về.

Giáo viên, học sinh cùng các bậc cha mẹ học sinh trưng bày mâm cỗ

 

Căn cứ vào những tiêu chí như: vẻ đẹp thẩm mỹ, ý nghĩa và sự sáng tạo, Ban giám khảo đã chọn và trao giải cho các lớp gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 02 giải khuyến khích.  

 

Một số mâm cỗ Trung thu đạt giải trong cuộc thi

Có thể nói, đây là lần đầu tiên các em học sinh Tiểu học xã Thanh Hưng được trải nghiệm hoạt động sáng tạo này. Đó vừa là cơ hội để các em thể hiện trí tưởng tượng, óc sáng tạo của mình, đồng thời tăng thêm tình đoàn kết bè bạn. Qua tổ chức hoạt động trải nghiệm giúp các em sẽ mạnh dạn, tự tin hơn từ đó bồi dưỡng cảm xúc, tâm hồn trong sáng và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Khi tham gia trải nghiệm, các em chủ động bày tỏ quan điểm, ý tưởng, đánh giá kết quả hoạt động của bản thân, của nhóm mình và của bạn mình,…Từ đó, hình thành và phát triển cho các em những giá trị sống và các năng lực cốt lõi cần thiết.

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại3,551
  • Tổng lượt truy cập457,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi