THÁNG 11 – THÁNG TRI ÂN THẦY CÔ

Thứ ba - 28/11/2023 09:03
Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20/11 hằng năm - là ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Tình cảm thầy trò thân thiết, gắn bó, mang nặng nghĩa tình được ghi lại qua những bài thơ, bài ca thật giàu hình ảnh và xúc động. Nhưng có lẽ chân thành mộc mạc, tự nhiên nhất vẫn là những bài văn , những sản phấm của chính các em học sinh viết về thầy cô. 
Tháng 11- Tháng tri ân Thầy cô, Trường Tiểu học xã Thanh Hưng tổ chức một chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11như:
 
 
Hoạt động viết, vẽ về thầy cô là hoạt động khởi động cho chương trình tháng 11 của Liên đội , với thông điệp “ Viết, vẽ về thầy cô”. Hoạt động đã nhận được sự tham gia nhiệt tình, hăng hái của các em học sinh.
 
Hội diễn dân vũ với chủ đề ” Tri ân người khai sáng”
                   Đây là hoạt động lớn trong tháng, thu hút sự tham gia của toàn bộ học sinh các lớp. Tiết mục dân vũ được đầu tư rất công phu đã đem đến cho buổi công diễn một không khí tưng bừng, náo nhiệt. Các em có sự chuẩn bị nghiêm túc, đầu tư bài bản cả về vũ đạo lẫn trang phục. Buổi  giao lưu văn nghệ diễn ra thành công và đầy ý nghĩa, đó là thay những bó hoa tươi thắm dâng tặng, những lời tri ân đến thầy cô nhân dịp Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11.
 
Hình ảnh thi trang phục tái chế của các lớp
Khép lại chuỗi hoạt động là phần thi trang phục tái chế giữa các khối lớp, với thông điệp “ Giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp là góp phần bảo vệ chính chúng ta”. Hoạt động đã nhận được sự tham gia nhiệt tình, hăng hái của các em học sinh cùng các bậc phụ huynh. Qua buổi diễn các em thấy được sự nguy hại của rác thải. Đồng thời cũng là dịp để các em học sinh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ, giữ gìn cảnh quan nhà trường nói riêng và nơi công cộng nói chung.
Tháng 11 đã sắp khép lại nhưng âm vang của nó vần cứ cháy mãi trong mỗi chúng ta về niềm yêu nghề, gắn bó và sự tâm huyết với nghề. Chính những niềm vui ấy, là động lực thôi thúc những người “nghệ sĩ trên bục giảng”, “người chiến sĩ trên mặt trận giáo dục” vượt qua mọi thách thức, khó khăn để tiếp tục, vững bước trên con đường trồng người và tiếp tục hoàn thành sứ mệnh, sự nghiệp cao cả của người thầy mà Đảng  – Nhà nước và nhân dân giao cho. Và nhân dịp ngày trọng đại này, xin kính chúc quý thầy cô giáo đã, đang công tác trên mọi miền đất nước nói chung và thầy cô giáo trường Tiểu học xã Thanh Hưng nói riêng luôn tràn đầy hạnh phúc, nhiệt huyết với nghề, luôn tận tâm và có nhiều hiến kế để đem đến một sự khởi sắc cho ngôi trường thân yêu Tiểu học xã Thanh Hưng  nói riêng và ngành giáo dục nói chung.
                                                                                               Tin và ảnh: Vũ Thị Sen

 

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,268
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm2,237
  • Hôm nay54
  • Tháng hiện tại167,190
  • Tổng lượt truy cập449,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi